Sơn La: Sẵn sàng cho Ngày hội hoa đào năm 2019

27/01/2019

(Tạp chí Du lịch) - Ngày hội hoa đào Vân Hồ diễn ra từ ngày 25 - 26/01/2019 tại sân vận động bản Pa Kha, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ngày hội cũng là hoạt động thường niên, là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xúc tiến hoạt động du lịch của địa phương.

 

 

 

Ngày hội được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, đồng thời phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp, góp phần “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc”.

Thông qua việc tổ chức ngày hội cũng nhằm động viên, khích lệ nhân dân phát huy tính chủ động, sáng tạo, trách nhiệm với giá trị văn hóa của dân tộc cùng chung tay duy trì phát triển ngày hội. Qua đó, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Vân Hồ, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, thưởng thức, giao lưu, hợp tác cùng phát triển và hội nhập.

Đặc biệt, trong đợt này huyện Vân Hồ còn tổ chức các tour du lịch trải nghiệm một số điểm có vườn hoa đào đẹp, hoa mận, vườn hoa cải, hoa tam giác mạch… Qua đó, giới thiệu về mảnh đất và con người Vân Hồ cùng nguồn gốc hoa đào vùng cao.

Đến với Ngày hội hoa đào huyện Vân Hồ năm 2019, du khách được trải nghiệm khi được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi vùng đất Vân Hồ, khám phá nét đẹp văn hóa dân tộc đặc sắc của địa phương. Dự kiến Ngày hội hoa đào năm nay, huyện Vân Hồ sẽ thu hút khoảng từ 10.000 - 12.000 du khách trong và ngoài tỉnh đến tham gia.

TT