Quảng bá du lịch miền Trung tại ITB Berlin 2019

11/03/2019

Kinhtedothi - Ngày 11/3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, với mục đích xúc tiến quảng bá và phát triển liên kết du lịch 3 địa phương đến thị trường quốc tế tiềm năng châu Âu, Sở Du lịch Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Đức tại Trung Tâm Hội Nghị CityCube Berlin, Berlin, từ ngày 6/3 - 10/3/2019.

Hội chợ ITB Berlin là một trong những hội chợ lớn và uy tín nhất thế giới về du lịch, được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại CHLB Đức kể từ năm 1966. Trải qua năm thập kỷ tổ chức, từ 5 quốc gia thành viên và 580m2 diện tích những năm đầu, đến nay ITB Berlin đã phát triển và lớn mạnh hơn cả về quy mô và chất lượng, thu hút hơn 120.000 khách tham quan mỗi năm, trên diện tích lên đến 160.000m2.
Việc tham gia Hội chợ ITB Berlin tạo ra nhiều cơ hội nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá và phát triển liên kết du lịch 3 địa phương, đưa hình ảnh của mình đến với bạn bè quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu.
Tại hội chợ, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam có một quầy thông tin tại gian hàng chung của du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và Vietnam Airlines đồng chủ trì thực hiện, tổng diện tích gian hàng Việt Nam là 500m2 với 51 quầy. Đồng hành cùng lãnh đạo ngành du lịch ba tỉnh là các doanh nghiệp địa phương gồm khách sạn Imperial Huế, công ty du lịch Á Châu, và công ty du lịch Sao biển xanh.
Hội chợ ITB Berlin 2019 thu hút sự tham gia của hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1.000 người mua chất lượng, 10.000 gian hàng trưng bày và ước tính đón hơn 160.000 khách tham quan trong 5 ngày diễn ra hội chợ.
Cũng trong thời gian diễn ra hội chợ, đoàn xúc tiến 3 địa phương đã tham dự chương trình ITB Speed Networking, Blogger Speed Networking và các Hội chợ về quảng bá điểm đến, về xu hướng du lịch và phát triển du lịch MICE. Các hội nghị, hội thảo có sự tham luận của các chuyên gia đầu ngành về du lịch, lãnh đạo các tập đoàn du lịch hàng đầu thế giới và các cơ quan xúc tiến từ các quốc gia trên thế giới.
Với cơ hội được quảng bá du lịch thông qua Hội chợ triển lãm IBT 2019 cho thấy ngành du lịch của các tỉnh miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang không ngừng phát triển trong mắt bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, năng động xứng đáng là TP du lịch phát triển bậc nhất cả nước.
TH