Nhộn nhịp mua sắm tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023

04/11/2023

Nhiều sản phẩm làng nghề, handmade độc đáo cùng với hoạt động trải nghiệm, vui chơi nhận quà hấp dẫn tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023 đang diễn ra tại không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) thu hút đông đảo người dân và du khách.

124125.jpg

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện.

31-1.jpg21-1.jpg

Sự kiện được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy, hỗ trợ các nghệ nhân, làng nghề trong việc sản xuất các sản phẩm quà tặng phục vụ khách du lịch.

41-1.jpg

Đây cũng là dịp để tăng cường kết nối du lịch, văn hóa và con người, qua đó thúc đẩy phát triển du lịch.

51.jpg

Tại lễ hội có khoảng 70 gian hàng, quy tụ sản phẩm của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm quà tặng.

 

61.jpg

Anh Trần Quốc Minh (kinh doanh mặt hàng handmade) cho hay: “Sản phẩm của chúng tôi có tính sáng tạo cao và hướng đến sự thân thiện với môi trường. Đây là sự kiện ý nghĩa không chỉ giúp chúng tôi quảng bá sản phẩm, mà còn tạo ra những cơ hội hợp tác với các đơn vị lữ hành, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch”.

71.jpg

“Thông qua sự kiện, chúng tôi dần nắm bắt thị hiếu khách hàng để không ngừng sáng tạo ra sản phẩm mới, độc đáo trong lĩnh vực quà tặng du lịch”, anh Minh chia sẻ thêm.

81.jpg

Tham gia sự kiện nhân chuyến du lịch Hà Nội, chị Nguyễn Thanh Mai (thành phố Hồ Chí Minh) đánh giá: “Lễ hội có nhiều sản phẩm đẹp, giá dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng hợp với túi tiền. Thông qua sự kiện, tôi biết thêm được nhiều làng nghề nổi tiếng của Hà Nội như: Sơn mài, mây tre giang đan…. Trong chuyến thăm tới, nhất định tôi sẽ đến những làng nghề này tham quan, trải nghiệm”.

9-1.jpg

Không gian trình diễn công nghệ ánh sáng 3D thu hút đông đảo người dân trải nghiệm.

10-1-1.jpg

Em nhỏ thích thú tham gia trò chơi trong không gian 3D…

11-1.jpg

… và nhận những món quà lưu niệm ý nghĩa từ đơn vị tổ chức.
13-1.jpg
Các vị khách quốc tế thưởng lãm trưng bày những hình ảnh đẹp về các điểm du lịch tại Thủ đô Hà Nội.
14-1.jpg
Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023 kéo dài đến hết ngày 5-11 với nhiều hoạt động tại không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng).
Nguồn: hanoimoi.vn