Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước lần thứ 14 - 2019

13/11/2019

Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước lần thứ 14 - 2019 với chủ đề “Việt Nam - Bếp ăn của thế giới” do Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 14 - 17/11/2019.

 

 

 

Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước nhằm quảng bá sản phẩm du lịch ẩm thực, vốn là một trong những thế mạnh của ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, thu hút du khách quốc tế và phục vụ cho cư dân thành phố vào dịp cuối năm. Sự giao thoa trong văn hóa ẩm thực là mối liên kết độc đáo và khó thể phá vỡ, giúp ẩm thực Việt Nam luôn có một chỗ đứng vững chắc trong bức tranh nhiều màu sắc văn hóa ẩm thực của thế giới.

Với hơn 50 gian hàng ẩm thực đặc sắc, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước năm nay sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho đông đảo du khách trong và ngoài nước có dịp trải nghiệm trọn vẹn một bức tranh ẩm thực đa sắc màu của các nền văn hóa Á – Âu. 

 

 

 

Bên cạnh đó, thực khách còn có cơ hội thưởng thức các loại bia truyền thống quốc tế, thưởng thức các sản phẩm của thương hiệu Bia Saigon - “Bia của Ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước”, trải nghiệm ẩm thực đường phố Việt Nam, xem trình diễn nấu ăn, game show ẩm thực, trình diễn bartender, Liên hoan “Bếp trưởng khách sạn 5 sao”… 

Xuyên suốt chương trình là các hoạt động sôi động và đặc sắc. Đặc biệt năm nay, với sự tham gia của Hiệp hội Đầu bếp thành phố Hồ Chí Minh, thực khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các đầu bếp thực hiện những món ăn mới lạ, độc đáo, hấp dẫn. Người yêu thích ẩm thực còn có thể được thưởng thức miễn phí các món ngon này.

Điểm nhấn của Liên hoan lần này là sân chơi dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp - “Liên hoan Bếp trưởng khách sạn 5 sao” sẽ diễn ra vào ngày 16 - 17/11. Các đầu bếp tài ba trong và ngoài nước đến từ các khách sạn 5 sao sẽ trực tiếp trình diễn chế biến món ăn trên sân khấu, hứa hẹn đem lại rất nhiều điều thú vị cho khách tham quan.

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ đón hơn 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019, tăng 14% so với năm 2018; doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 150 ngàn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2018. Du lịch được nhận định là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Hồ Chí Minh và là cấu phần quan trọng trong tổng thể bức tranh Du lịch Việt Nam, trong đó, du lịch ẩm thực được đánh giá là một trong những “sản phẩm chiến lược” của thành phố và Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước đã tạo được tiếng vang nhất định trong cộng đồng qua 13 năm tổ chức.

http://www.vtr.org.vn/