Chiến dịch truyền thông "Thành phố Hồ Chí Minh xin chào"

14/10/2020

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chiến dịch "Thành phố Hồ Chí Minh xin chào - Hello Ho Chi Minh City", diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 01/2021

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực diện và nặng nề đến ngành du lịch cả nước nói chung và ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Nhằm khởi động trở lại ngành du lịch sau đợt dịch lần 2, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp trong đó công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Để truyền tải các hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới; đồng thời khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người dân Thành phố khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống, Sở Du lịch thực hiện chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh Xin chào – Hello Ho Chi Minh City”, diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 01/2021.

06a0d737f150a375536a02fe27b011c6bbf0cbe3 1

Có lẽ, ít có vùng đất nào mà những con người từ nơi khác đến, dẫu chỉ một lần, đều nhớ về với sự hứng khởi và mến thương như Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh. Quanh năm mưa thuận gió hòa và là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa từ những ngày đầu mở đất, sự hào sảng và phóng khoáng là tính cách vốn có của Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh. Tính cách ấy là cội nguồn làm cho Thành phố Hồ Chí Minh luôn trân trọng truyền thống và hướng tới tương lai với sự cởi mở trong từng suy nghĩ, trẻ trung trong từng hơi thở, hứng khởi trong từng chuyển động, tràn ngập sắc màu trong từng nhịp sống. Các đặc trưng đó đan xen hài hòa và hừng hực chảy trong mỗi con người và cảnh vật nơi đây, làm nên một Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng góc phố, từng con người. Đây cũng là thông điệp mà ngành du lịch mong muốn sẽ chuyển đến du khách và người dân trong thời gian sắp tới.

11681157595481712d739c

Chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” có hai giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: giới thiệu hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố An toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng: cởi mởi, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người với các chất liệu chính:

- Viral clip với sự tham gia của Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Nie và những người nổi tiếng khác với các góc quay mới lạ, đặc sắc về thành phố

- Clip du lịch TP. Hồ Chí Minh an toàn và thân thiện trong mọi hoàn cảnh

- Ca khúc “Hello Ho Chi Minh City” được sáng tác riêng cho chiến dịch với giai điệu trẻ trung, hiện đại, ca từ dễ hiểu và gần gũi

- Ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sáng tác nhân kỷ niệm 9 năm ngày “bánh mì” được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford

20160714114021 1

- Bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người Thành phố Hồ Chí Minh dưới hình thức bưu thiếp (postcard)

- Ấn phẩm Cẩm nang du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (travel guide) về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh bản tiếng Việt và tiếng Anh.

- Clip đồng hành cùng chiến dịch của các người nổi tiếng và hướng dẫn hướng ửng chiến dịch.

- Các sản phẩm của kế hoạch kích cầu Du lịch an toàn – hấp dẫn lần 2 (Hội nghị diễn ra ngày 10/10/2020)

- Các sự kiện: Lễ hội áo dài (09/10/2010), Ký kết liên minh Du lịch an toàn – hấp dẫn giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ và Bình thuận (02/10/2020, tại Vũng Tàu).

1210hochiminhcityvietnam

Giai đoạn 2: công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm:

- Các sự kiện: Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh, các Hội nghị liên kết vùng TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và miền Trung (T11/2020), Marathon Techombank Du lịch TP. Hồ Chí minh (T12/2020).

anh 11

- Tổ chức các hoạt động quảng bá về du lịch TP. Hồ Chí Minh trong các hoạt động xúc tiến và các kênh truyền thông của các tổ chức du lịch quốc tế mà TP. Hồ Chí Minh là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các Thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO), Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm Châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế (OTAs). …

Nguồn: Sở Du lịch TPHCM