Hơn 10.000 sản phẩm tour kích cầu đã sẵn sàng tại VITM Hà Nội 2022

31/03/2022

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 sẽ khai mạc vào ngày 31-3 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô với hơn 300 gian hàng. Thời điểm này, các đơn vị đã sẵn sàng chào bán nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch trở lại sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

11.jpg

Nhiều sản phẩm du lịch Hà Nội

Hội chợ VITM Hà Nội 2022 diễn ra sau 4 lần trì hoãn do ảnh hưởng của dịch được xem là một trong những sự kiện kích cầu lớn khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch. Hội chợ năm nay có sự tham gia của 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại hội chợ năm nay, du lịch Hà Nội cũng cho thấy sự khởi sắc. Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, đơn vị sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới về du lịch Hà Nội. Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc như: Tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”, đơn vị còn giới thiệu sản phẩm “mới toanh” là “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”. Sản phẩm này được thiết kế mang nhiều trải nghiệm cho du khách bằng các trò chơi khám phá làng cổ Bát Tràng. Đây cũng là sản phẩm phục vụ du khách trong nước và quốc tế dịp SEA Games 31 sắp tới.

Trong khi đó, Hiệp hội Du lịch Hà Nội chuẩn bị 2 gian hàng để quảng bá, giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch Hà Nội và các sản phẩm liên kết tới các điểm du lịch quốc tế.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Lê Thanh Thảo cho biết, các các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội sẽ đẩy mạnh giới thiệu những sản phẩm khám phá ngoại thành Hà Nội như làng cổ Đường Lâm, Bát Tràng; các tour khám phá Hà Nội bằng xe đạp, tour đi bộ. Ngoài ra, các đơn vị còn liên kết giới thiệu tour du lịch Hà Nội - Sri Lanka ở thị trường outbound (đưa khách đi nước ngoài).

Hưởng ứng Hội chợ VITM Hà Nội, ngày 30-3, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức khảo sát các điểm du lịch ngoại thành như: Làng lụa Vạn Phúc, khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn, khu vui chơi quốc tế Tuần Châu (Quốc Oai, Hà Nội).

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, các điểm đến du lịch của Hà Nội sẵn sàng mở cửa, nâng cấp lại dịch vụ để đón khách dự VITM cũng như du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Bùng nổ tour du lịch dịp nghỉ lễ

Năm nay, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ mang tới hội chợ hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và trên 1.000 quà tặng. 

Theo ghi nhận của HNMO, các đơn vị đã sẵn sàng “tung” ra những sản phẩm du lịch mới ở cả 3 mảng: Nội địa, inbound (đón khách quốc tế) và outbound (đưa khách đi nước ngoài). Công ty lữ hành VietSense Travel sẽ giới thiệu 21 tuyến sản phẩm gồm 2.100 tour du lịch nội địa và quốc tế được thiết kế hành trình mới lạ với giá ưu đãi giảm 30% giá niêm yết. Đáng chú ý là đơn vị chào bán chùm tour đồng giá 1.999.000 đồng cho một số chương trình du lịch trong nước và mức giá 19.999.000 đồng cho một số tour du lịch nước ngoài. 

Công ty du lịch Flamingo Redtours giới thiệu chương trình “Sản phẩm mới - Phong cách mới - Trải nghiệm mới” với hơn 1.000 tour quốc tế hot nhất; 1.500 tour nội địa khởi hành dịp Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30-4 và 1-5; 2.500 tour biển đảo và nhiều chương trình khuyến mại hè sôi động, nhân rộng niềm vui. Trong khi đó, Saigontourist Group mở bán voucher của 7 đơn vị thành viên mở bán nhiều sản phẩm lưu trú chỉ với 550.000 đồng.

Ở lĩnh vực hàng không, Vietnam Airlines Group sẽ giới thiệu một loạt các ưu đãi như: Mua 3 tặng 1 cho khách mua vé hạng phổ thông trên các chặng bay nội địa; mở bán giá vé hấp dẫn cho khách bay Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Australia và châu Âu; giảm giá từ 10 - 20% thẻ VNA Giftcard…

Đánh giá xu hướng của du khách khi du lịch mở cửa trở lại, Giám đốc Công ty lữ hành VietSense Travel Nguyễn Văn Tài cho biết, khách vẫn sẽ có thói quen đi theo nhóm nhỏ, thích sự khám phá, trải nghiệm mới mẻ, trong đó sẽ có nhu cầu tìm đến những điểm đến xa, khác biệt để trải nghiệm. Du lịch nghỉ dưỡng biển, biển đảo vẫn được khách tìm kiếm nhiều cho dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp nghỉ lễ 30-4, trong đó khách đặt mua nhiều nhất vẫn ở Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng.

Trong khi đó, Giám đốc Công ty du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, thị trường du lịch hè sẽ sôi động trở lại với lượng khách đoàn chủ yếu theo hình thức du lịch MICE.

Nhận định về các sản phẩm kích cầu tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tính chất kích cầu của các sản phẩm không còn nằm ở giá rẻ mà là việc nâng cao chất lượng dịch vụ, sự đa dạng sản phẩm, đáp ứng xu hướng du lịch mới của du khách, như theo nhóm nhỏ, dịch vụ riêng biệt, nhiều trải nghiệm lạ.

                                                         Nguồn hanoi.com.vn