“Du lịch” thành chủ đề chính của Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019

07/07/2019

Chiều ngày 05/07, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và các hiệp hội, doanh nghiệp triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019 với chủ đề "Du lịch".

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019 được tổ chức nhằm mục đích tạo cơ hội cho thanh niên Việt Nam phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để đưa ra những giải pháp hợp lý và những ý tưởng sáng tạo phát triển ngành du lịch nước nhà.

Theo ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, điểm đặc biệt nhất của cuộc thi năm nay so với các năm trước là có thêm đội ngũ hướng dẫn (Mentors) là các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào quá trình dự thi của các thí sinh.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Ban Tổ chức sẽ thành lập hội đồng ban giám khảo để lựa chọn 20 dự án xuất sắc nhất làm việc trực tiếp dưới sự dẫn dắt của các Mentors trên tổng số các dự án gửi về từ toàn quốc để tham dự Vòng Chung khảo. Hội đồng ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 05 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc nhất tham gia Vòng Chung kết.

Ông Nguyễn Đức Tùng cho biết thêm, sau khi cuộc thi kết thúc, những dự án được giải sẽ được làm việc thường xuyên dưới sự hướng dẫn tận tình của các Mentors đến khi nào những ý tưởng sáng tạo ấy được hiện thực hóa và nhận được sự đầu tư của các doanh nghiệp.

Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Bà Nguyễn Linh Chi, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Vịnh Thiên Đường (Alma)- đại diện đơn vị đồng hành của cuộc thi đánh giá cao chủ đề về du lịch. Theo bà Chi, ngành du lịch của Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ vì vậy rất cần những ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ. Đồng thời Ban tổ chức kì vọng sẽ tìm ra được những sáng kiến khởi nghiệp mới lạ để hỗ trợ và tạo điều kiện tối ưu nhất để thực hiện những ý tưởng ấy.

Trong khi đó, chia sẻ tại cuộc họp báo, Hoàng Hậu Phương Đông- top 5 Hoa khôi sinh viên Việt Nam, một trong số 3 bạn trẻ tham gia khóa học ở đất nước Israel sau cuộc thi năm 2018 cho biết, ấn tượng lớn nhất về đất nước này là cách người trẻ ứng dụng CNTT trong khởi nghiệp và phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường. Đây là một trong những gợi ý tốt cho các ý tưởng khởi nghiệp về du lịch tại Việt Nam.

Các đơn vị tham gia tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019

Được biết, cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 05/07 – 29/08 với ba vòng thi tuyển chọn: Sơ khảo, Chung khảo và Chung kết. Đối tượng tham gia dự thi là thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước có ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch; Các cá nhân, nhóm cá nhân trong độ tuổi thanh niên là người nước ngoài có dự án khởi nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực du lịch.

Chung cuộc, ban tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 01 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng kèm Giấy chứng nhận, 01 giải Ba trị giá 50 triệu đồng kèm Giấy chứng nhận. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 02 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng kèm Giấy chứng nhận. Top 3 giải thưởng cao nhất của cuộc thi sẽ nhận được 01 chuyến đi Israel cho tác giả, đại diện nhóm tác giả để học hỏi tham quan mô hình khởi nghiệp tiên. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 370 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần quà hấp dẫn từ Nhà tài trợ.

Tin, ảnh: Thanh Huyền

Nguồn: Báo Tổ Quốc