Kêu gọi bình chọn cho ẩm thực Việt Nam tại Giải thưởng du lịch thế giới 2019

18/10/2019

Mới đây, Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA) kêu gọi tất cả đầu bếp Việt và những người yêu mến ẩm thực Việt Nam tiếp tục tham gia bình chọn cho ẩm thực Việt Nam tại giải thưởng “Leading Culinary Destination 2019” của World Travel Awards.

 


Chủ tịch VICA Nguyễn Thường Quân giới thiệu về ẩm thực Việt Nam và du lịch ẩm thực

Năm 2019, World Travel Awards (WTA - Giải thưởng du lịch thế giới) tiếp tục tổ chức bình chọn giải thưởng du lịch quốc tế lần thứ 26 cho các hạng mục liên quan đến các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch tại các quốc gia du lịch trên toàn thế giới.

“Điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới” (Leading Culinary Destination 2019) là một trong 6 hạng mục giải thưởng Việt Nam được đề cử tại WTA năm nay. Đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam lọt vào danh sách đề cử của một giải thưởng uy tín tầm cỡ thế giới.

Vì vậy, VICA kêu gọi những người yêu ẩm thực Việt Nam có thể bình chọn giải thưởng tại trang web: https://www.worldtravelawards.com/vote, lựa chọn hạng mục giải thưởng “World’s Leading Culinary Destination” và bình chọn cho Việt Nam trong danh sách các nước tham gia.

Thời hạn bình chọn là trước 6h sáng ngày 23/10/2019 (12h đêm theo giờ London). Kết quả của cuộc bình chọn sẽ được công bố vào ngày 28/11/2019 tại Vương quốc Oman.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, ẩm thực là một yếu tố hấp dẫn du khách, và ẩm thực Việt Nam với nhiều nét độc đáo cũng đang được thế giới quan tâm. Tuy nhiên, để phát huy được giá trị của ẩm thực, đưa ẩm thực Việt Nam phổ biến trên thế giới, cần đầu tư nhiều hơn nữa, cổ vũ cho đội ngũ đầu bếp tập trung vào nghiên cứu, sáng tạo thêm những món ăn đặc trưng của Việt Nam.

Để ẩm thực trở thành sản phẩm cốt lõi của Du lịch Việt Nam, theo ông Nguyễn Thường Quân (Chủ tịch VICA) Việt Nam cần tăng cường kết hợp giữa VICA với các công ty du lịch trong và ngoài nước nhằm xây dựng và quảng bá các tour di sản ẩm thực truyền thống tại Việt Nam; VICA sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn các công ty du lịch thiết kế các sản phẩm tour ẩm thực chuyên đề tại địa phương phù hợp với nhu cầu của các nhóm khách khác nhau; đào tạo nâng cao nhận thức của các đầu bếp về tầm quan trọng của ẩm thực trong du lịch, đồng thời bồi dưỡng và phát huy tài năng của các đầu bếp giỏi nhằm nâng cao chất lượng cho các sản phẩm du lịch ẩm thực Việt Nam...

baodulich