Hội chợ du lịch lớn nhất châu Á khai mạc vào ngày 21/10

22/10/2020

Vì dịch bệnh Covid-19 nên Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia 2020 được tổ chức trực tuyến, từ ngày 21 – 23/10. Chủ đề năm nay là “Tái tạo lại du lịch trong sự Bình thường mới”.

Hội chợ du lịch ITB Asia 2020 được tổ chức dưới dạng trực tuyếnHội chợ du lịch ITB Asia 2020 được tổ chức dưới dạng trực tuyến

Trong khuôn khổ ITB Asia 2020, 120 phiên thảo luận trực tuyến sẽ được tổ chức nhằm giúp cho ngành du lịch vượt qua thách thức hiện tại và chuẩn bị cho sự phục hồi. Các phiên xoay quanh các chủ đề: du lịch MICE, ứng dụng công nghệ, tiếp thị điểm đến, quản trị khách sạn, các hoạt động lữ hành, giải trí...

Trưởng Ban Tổ chức hội chợ, bà Katrina Leung nhấn mạnh: “Chủ đề của hội chợ năm nay nhằm xây dựng nền tảng giúp ngành du lịch khôi phục trở lại. Nnhững người tham gia sẽ được kết nối và chia sẻ hiểu biết, kiến thức trong thời điểm mà lịch sử du lịch thế giới đang xoay chuyển.”

Trọng tâm của các phiên thảo luận là nêu bật những xu hướng nổi trội mà ngành du lịch phải xem xét để vượt qua khó khăn do Covid-19. Những thực hành tốt, sáng kiến kinh doanh và bí quyết chuyên môn cũng sẽ được các diễn giả cũng sẽ giới thiệu. Nhiều diễn giả là lãnh đạo, quản lý của các tên tuổi lớn như Booking.com; Google; MakeMyTrip; Trivago hay Viator.

Ông Angel Llull Mancas- Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Booking.com cho biết: “Tôi mong muốn được chia sẻ cách mà Booking.com vẫn duy trì được sự nhanh nhẹn và thích ứng như hiện nay; cách tận dụng sức mạnh của công nghệ, sáng tạo và các công cụ để hỗ trợ tốt hơn cho đối tác và khách hàng.”

Một số bài diễn thuyết đáng chú ý trong ngày 21/10: Trạng thái du lịch ở Châu Á - Thái Bình Dương: Tìm ra xu hướng để chuẩn bị cho con đường phía trước (Hermione Joye - Google); Sáng tạo trong thời kỳ dịch bệnh (Angel Llull Mancas - Booking.com); Xây dựng du lịch MICE bền vững hậu Covid-19 (Edward Koh - Singapore Tourism Board); Các công ty lữ hành làm gì để chuẩn bị mở cửa và phục hồi trở lại (Claudio Bellinzona -  Musement).../.

Nguồn: vov.vn