Đảm bảo an ninh, an toàn cho Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019

05/11/2018

(TITC) – Kế hoạch đón tiếp đại biểu và khách mời, phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra sự kiện… là những nội dung chính được bàn đến tại cuộc họp về công tác chuẩn bị Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 diễn ra vào sáng nay (2/11) tại Tổng cục Du lịch. Cuộc họp dưới sự chủ trì của ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng, Phó Trưởng ban tổ chức Diễn đàn ATF 2019.

Toàn cảnh cuộc họp

Diễn đàn ATF 2019 là sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng của đất nước, được tổ chức từ ngày 14-18/1/2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến diễn đàn sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành; đại biểu các Bộ, cơ quan du lịch quốc gia các nước ASEAN; báo chí quốc tế, người mua, người bán quốc tế…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng thảo luận các vấn đề liên quan đến phương án đón tiếp, bảo đảm an ninh, an toàn cho các đại biểu; phân luồng, phân tuyến đảm bảo an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; cấp thẻ đại biểu và phù hiệu xe; cấp visa; chuẩn bị phương tiện kỹ thuật và cơ sở vật chất phục vụ công tác bảo vệ; bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt…

Đại tá Nguyễn Bá Bính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Tiểu ban An ninh, Y tế cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị trong Bộ, công an các địa phương, trong đó có tỉnh Quảng Ninh xây dựng các kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Về phía tỉnh Quảng Ninh, đây là địa phương có nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện quốc tế như Hội nghị "Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững" trong khuôn khổ APEC (diễn ra vào tháng 6/2017), hay gần đây nhất là đón tiếp các đại biểu quốc tế dự Đại hội tổ chức các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) đi tham quan Vịnh Hạ Long. Vì vậy công tác đảm bảo an ninh, an toàn, đón tiếp, cơ sở vật chất hậu cần phục vụ sự kiện sẽ được chuẩn bị tốt theo yêu cầu đặt ra.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu – Phó Trưởng ban tổ chức Diễn đàn ATF ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp tích cực từ Tiểu ban An ninh, Y tế, các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí cũng đề nghị các tiểu ban tiếp tục phối hợp chặt chẽ, xây dựng các phương án, kế hoạch chi tiết bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Nguồn: Khánh Trang