Tham quan Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam những ngày đầu năm 2021

11/01/2021

(LVH) - Trong những ngày đầu năm 2021, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) nhộn nhịp du khách tới tham quan cũng là dịp nghỉ Tết dương lịch nên lượng khách đổ về Làng càng đông hơn.

cong-soat-ve1.jpg

Một trong những hoạt động điểm nhấn trong kỳ nghỉ Tết dương lịch là "Phiên chợ vùng cao chào Xuân 2021", đây cũng là hoạt động thường niên được tổ chức mỗi dịp Tết dương lịch tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. 13428958618077690193863324053939180981444025o.jpg

 

Trong tiết trời se lạnh cùng với thời tiết nắng đẹp chiều lòng người, thật lý tưởng để tham quan khám phá “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. 

lang-muong-tren-cao.jpg

Cảm nhận không khí trong lành, cảnh quan tươi đẹp, mỗi điểm đến lại có những nét văn hóa độc đáo, hấp dẫn để du khách có những trải nghiệm và khám phá mới lạ.
Từ chỗ bán vé du khách di chuyển một đoạn là đến thung lũng hoa với nhiều loài hoa đủ sắc màu càng thêm rực rỡ giữa tiết trời nắng đẹp, di chuyển vào trong là cảnh quan đồi núi, rừng chè xanh tươi của cộng đồng dân tộc Mường, Khơ Mú, tiếp đó là thung lũng hoa tam giác mạch tại không gian làng dân tộc Tày...

lang-muong2.jpg

 

Tại không gian chợ vùng cao, tập nập đồng bào dân tộc và du khách tham quan, đồng bào trong nhiều trang phục rực rỡ cùng nhau xuống chợ, là dịp du khách được chiêm ngưỡng những bộ trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam, tạo điểm nhấn đa sắc màu giữa không gian Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

du-khach.jpg

 

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, thưởng thức các sản vật vùng cao mà đồng bào mang đến “Ngôi nhà chung”, rất đông du khách thích thú thưởng thức món thắng cố, rượu ngô, thịt nướng, xôi ngũ sắc, cá nướng,…của đồng bào các dân tộc. 

\thuong-thuc-am-thuc.jpg

 

Bên cạnh đó, là hoạt động văn nghệ hấp dẫn với những điệu múa, tiếng khèn, tiếng sáo,... âm thanh nhộn nhịp, vui tai thu hút sự chú ý và lôi cuốn du khách, đem đến những cảm giác thư giãn, thoái mái, khám phá thêm sự mới lạ của không gian văn hóa nơi đây.

du-khach-cho-vung-cao.jpg

 

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ là chuyến tham quan đầy ý nghĩa, hấp dẫn của du khách bên gia đình và những người thân yêu trong những ngày đầu năm mới 2021.

\