Quảng bá hình ảnh Hà Nội trên CNN được đánh giá là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô

14/12/2018

(Tổ Quốc) - Trong năm 2019 Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục triển khai chương trình hợp tác giữa thành phố Hà Nội và kênh CNN quốc tế.

Tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng đã thông tin về kết quả công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch năm 2018, nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, du lịch Hà Nội năm 2018 tiếp tục duy trì nhịp độ phát triển. Hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngày càng được quảng bá rộng rãi và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Cụ thể, Hà Nội được bình chọn xếp thứ 12/25 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2018; là 1 trong 2 thành phố của Việt Nam lọt Top hot nhất thế giới 2018 về lượng phòng du khách đặt trước và được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới đề cử là 1 trong 17 ứng viên vào hạng mục bình chọn giải thưởng "Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018".

Quảng bá hình ảnh Hà Nội trên CNN được đánh giá là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô - Ảnh 1.

Quảng bá Hà Nội trên CNN. Ảnh: zing.vn

Theo thống kê của Sở du lịch Hà Nội, năm 2018, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 26,04 triệu lượt khách, tăng 9,3% so với năm 2017; khách du lịch nội địa ước đạt 20,3 triệu lượt khách, tăng 7,5%; lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 5,74 triệu lượt khách, tăng 16% so 2017 và cán đích sớm 2 năm về chỉ tiêu đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 75.815 tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm 2017. Công suất sử dụng buồng phòng khách sạn bình quân năm 2018 ước đạt 64,86%.

Đặc biệt, trong năm qua, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai hiệu quả Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017 - 2018 theo Bản ghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội và CNN. Theo Sở Du lịch Hà Nội, việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam thông qua kênh truyền hình CNN đã tạo điểm nhấn trong việc thu hút khách cho du lịch Hà Nội, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Thành phố Hà Nội cũng đánh giá sự kết hợp này là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô.

Trong năm 2019 Hà Nội phấn đấu đón được 28,58 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội (tăng 9,8% so với năm 2018). Trong đó, có 6,66 triệu khách quốc tế (tăng 16%); 21,92 triệu khách nội địa (tăng 8%) và phấn đấu tổng thu từ khách du lịch đạt 84.788 tỷ đồng (tăng 11,8%).

Để thực hiện các mục tiêu, trong thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch nổi bật như tiếp tục triển khai chương trình hợp tác giữa thành phố Hà Nội và kênh CNN quốc tế; quảng bá du lịch thông qua các sự kiện thể thao quốc tế như Giải đua xe ô tô công thức 1 (năm 2020), SEA Games lần thứ 31 (năm 2021)…

Gia Linh (T/h)