Khoa Du lịch – Trường Đại học Mở Hà Nội định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên khóa 2019 – 2023

13/09/2019

Ngày 11/9, Khoa Du lịch (Trường Đại học Mở Hà Nội) tổ chức chương trình gặp mặt và định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên niên khóa 2019 - 2023.

 

TS. Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại Chương trình
TS. Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại Chương trình

 

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội đã gửi lời chào và chúc mừng gần 300 tân sinh viên đã chọn Khoa Du lịch (Trường Đại học Mở Hà Nội) để học tập và rèn luyện. Chia sẻ với các bạn tân sinh viên, TS. Trương Tiến Tùng nhấn mạnh, với sự phát triển hiện nay, du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Ngành Du lịch luôn đòi hỏi nhân lực làm việc trong ngành có tri thức, tầm hiểu biết sâu, rộng. Trong những năm qua, định hướng phát triển chung của Trường Đại học Mở Hà Nội cũng như Khoa Du lịch đã khẳng định hiệu quả của các chương trình đào tạo ứng dụng, sinh viên được tham gia vào thị trường lao động, tìm được việc làm và có cơ hội khẳng định chính mình.

 

Các đại biểu chia sẻ tại chương trình định hướng nghề nghiệp
Các đại biểu chia sẻ tại chương trình định hướng nghề nghiệp

 

Để truyền lửa cho thế hệ sinh viên Khoa Du lịch, nhất là tân sinh viên, tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã chia sẻ những định hướng, kinh nghiệm làm việc cũng như những yêu cầu, thách thức mà thị trường lao động đặt ra cho các bạn sinh viên hiện nay.

Theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch, du lịch hiện đang là một ngành “hot”, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đã được Đảng, Chính phủ xác định đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Du lịch cũng là ngành mà xã hội đặt kỳ vọng lớn về khả năng phát triển. Cùng với sự tăng trưởng số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hàng năm là sự phát triển của các điểm đến du lịch. Nhiều điểm du lịch của Việt Nam thường xuyên được vinh danh bởi các báo/tạp chí thế giới danh tiếng. Nhiều nhà đầu tư chiến lược đang đầu tư phát triển các khu du lịch, điểm du lịch. Với những yêu cầu từ sự phát triển của ngành, nhu cầu nhân lực ngày càng cao, hiện nay, các trường đại học, cao đẳng, trường nghề có tuyển sinh ngành Du lịch có tỉ lệ sinh viên đăng ký và nhập học cao.

Ông Nguyễn Quý Phương cho rằng, bên cạnh thái độ, kiến thức, kỹ năng sẽ tạo nên năng lực làm việc trong ngành Du lịch, sinh viên cần cập nhật những xu hướng mới trong ngành Du lịch, trau dồi các kỹ năng nghề tốt, tiếp cận với khái niệm du lịch thông minh để có thể bứt phá nhanh và đuổi kịp các nước hàng đầu trong lĩnh vực du lịch.

 

Ông Vũ An Dân – Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội tặng hoa cho đại diện Tập đoàn FLC
Ông Vũ An Dân – Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội tặng hoa cho đại diện Tập đoàn FLC

 

Từ góc độ nhà tuyển dụng, bà Nguyễn Thị Thúy Minh, Phó Chủ tịch Hội nhân sự khách sạn Việt Nam (VHRO) cho biết, hiện nay cơ hội nghề nghiệp làm việc trong ngành Du lịch, nhiều tập đoàn lớn trong ngành Du lịch vô cùng lớn. Vì vậy, để có thể trở thành những người lao động trong ngành Du lịch, theo bà Minh, ngoài kiến thức học ở nhà trường thì các bạn sinh viên còn phải rèn luyện kỹ năng, có thái độ tích cực để sẵn sàng làm việc, chấp nhận thử thách, có cơ hội thực hành, cọ xát để nâng cao kỹ năng nghề. Một số khách sạn lớn như Sheraton luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên đến thực tập để tiếp cận và thực hành công việc.

Cùng chia sẻ hành trang với tân sinh viên, ông Trần Dũng Sỹ - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho rằng, các bạn sinh viên sau khi ra trường cũng cần tiếp tục trau dồi kỹ năng, sự chuyên nghiệp, đam mê công việc; cập nhật xu hướng phát triển mới; rèn luyện sự bền bỉ để có thể vừa đáp ứng yêu cầu công việc vừa phải giữa thái độ tươi cười, hòa nhã, làm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.

 

TS. Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội tặng hoa cho đại diện Khách sạn Hà Nội Daewoo.
TS. Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội tặng hoa cho đại diện Khách sạn Hà Nội Daewoo.

 

Đặc biệt, nhằm khuyến khích động viên tinh thần học tập của sinh viên Khoa Du lịch, khách sạn Hà Nội Daewoo dành riêng những suất học bổng trị giá lên đến 110 triệu VNĐ/năm dành cho các sinh viên xuất sắc từ năm thứ nhất đến năm thứ ba với mỗi suất học bổng trị giá 5 - 7 - 10 triệu đồng/sinh viên, bắt đầu áp dụng cho các sinh viên K24, 25, 26 của ngành Du lịch. Đồng thời, Khách sạn Hà Nội Daewoo cam kết các sinh viên được trao học bổng sẽ được lựa chọn và ưu tiên tuyển dụng làm việc tại khách sạn Hà Nội Daewoo. Tập đoàn FLC cũng trao 10 suất học bổng trị giá 20 triệu VNĐ cho tân sinh viên có kết quả điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

vtr.org.vn