Hé lộ về vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2019

01/01/2019

Ngày 1/1/2019, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội cũng như thể hiện thông điệp Hà Nội là điểm đến thân thiện, hiếu khách.

Thông tin trên báo Dân Trí, vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là ông Kux Timomr, quốc tịch Đức, đến Hà Nội bằng chuyến bay VN36, hạ cánh lúc 6h30, ngày 1/1/2019 tại sân bay Quốc tế Nội Bài.

 

Ông Kux Timomr áo trắng và các vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội trong năm 2019 (Ảnh: Dân Trí).

Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, theo phong tục truyền thống, người Việt những vị khách đầu tiên đến Hà Nội sẽ là những người đầu tiên xông đất Thủ đô, mang đến những điềm may mắn, khởi đầu cho năm du lịch hứa hẹn nhiều thành công.

Trong khi đó, chia sẻ về cảm xúc của mình, ông Kux Timomr cho hay rất hạnh phúc và bất ngờ khi là vị khách đầu tiên đến Hà Nội trong năm 2019. Ông Kux Timomr hy vọng sự khởi đầu may mắn này sẽ mang đến nhiều thành công trong năm mới.

“Cách đây 6 năm tôi đã thường xuyên đến Việt Nam. Mỗi năm tôi đến Việt Nam khoảng 3 - 4 lần, mỗi lần tôi chọn đến những vùng khác nhau của Việt Nam. Ở mỗi một địa điểm tôi đến, tôi đều cảm thấy đất nước của các bạn rất đẹp và tôi rất thích. Thời gian tới, tôi sẽ mời các cộng sự ở Việt Nam sang Đức làm việc với tôi”, ông chia sẻ thêm trên TTXVN.

TH