Hà Nội: Tháng 12, diễn ra lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại năm 2020

18/11/2020

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 219/KH-UBND ngày 16-11-2020 về tổ chức lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại năm 2020.

Theo kế hoạch, có 4 nội dung chính trong khuôn khổ lễ hội, gồm: Khai mạc lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại năm 2020; trưng bày và giới thiệu sản phẩm thủ công, mỹ nghệ có tính thiết kế sáng tạo; không gian mỹ thuật dân gian trong đời sống đương đại; trình diễn di sản văn hoá phi vật thể trong đời sống đương đại.

Các hoạt động này sẽ diễn ra tại khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ ngày 11-12 đến 13-12-2020; trong đó, lễ khai mạc lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại năm 2020 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 11-12-2020.

Các hoạt động trên nhằm tôn vinh và giới thiệu tới người dân Hà Nội và du khách khắp mọi miền đất nước cũng như du khách quốc tế về văn hoá dân gian đương đại và di sản văn hoá của Thủ đô; góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá dân gian truyền thống trong xã hội đương đại.

UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Hà Đông, Đan Phượng, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thanh Trì, Thạch Thất, Thường Tín, Ứng Hòa... và đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch trên bảo đảm đúng quy định; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố Hà Nội…

Nguồn: hanoimoi.com.vn