Hà Nội: Tăng số hoá du lịch, thêm trải nghiệm mới cho khách hàng

02/03/2023

- Ngay sau khi hoạt động du lịch khởi động trở lại, doanh nghiệp du lịch Hà Nội đã đẩy mạnh liên kết vùng, xây dựng, phát triển sản phẩm mới. Đồng thời, tăng cường số hóa từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch tới du khách trong nước, quốc tế.

Sau khi Việt Nam mở cửa đón du khách quốc tế, các doanh nghiệp lữ hành đã triển khai nhiều hoạt động liên kết với các địa phương để xây dựng sản phẩm mới. Đó là các tour hành trình du lịch kết hợp leo núi Hà Nội - Nghệ An; khám phá du lịch Hòa Bình, Lai Châu, tour “theo dấu chân Phật hoàng” khám phá các địa chỉ văn hóa Bắc Giang.

1b3.jpg

Du khách thăm quan làng nghề khảm trai - sơn mài Chuyên Mỹ (huyện Phú Xuyên). Ảnh: Hoài Nam

Tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng thông tin, thời gian qua, Hội và CLB du lịch bền vững Vgreen phối hợp với các tỉnh, thành xây dựng nhiều sản phẩm mới. Đáng chú ý là chùm sản phẩm dành cho Hà Nội với điểm nhấn tour Caravan đến làng cổ Đường Lâm, tour khám phá kiến trúc Đông Dương tại khu vực phố cổ Hà Nội. Bên cạnh đó, Hội cũng triển khai nhiều tour liên kết đạt hiệu quả, như sản phẩm du lịch Caravan đi 6 tỉnh Tây Bắc.

Trong thời gian qua, ngành du lịch Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố hình thành các tuyến du lịch, như Hà Nội - Lai Châu - Hà Giang; Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La… Các sản phẩm trọng tâm của liên kết vùng sẽ là du lịch đường thủy, nông nghiệp, di sản văn hóa. Hà Nội cũng chú trọng việc phát triển trục du lịch tâm linh Chùa Hương (Hà Nội) - Tam Chúc (Hà Nam) - Bái Đính (Ninh Bình) từ đó tạo được sản phẩm thế mạnh trong mùa lễ hội năm 2023.

965.jpg

Khách du lịch quốc tế thăm quan làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây). Ảnh: Hoài Nam

Mới đây, Sở Du lịch Hà Nội đã có Kế hoạch số 29/KH-SDL triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội sẽ liên kết phát huy tài nguyên và nguồn lực của địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch MICE, sản phẩm du lịch đô thị, biển đảo, chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục…

                                                                                                                                              Nguồn: kinhtedothi.vn