Hà Nội đón hơn 24 triệu lượt khách 11 tháng đầu năm 2018

06/12/2018

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 11 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 24 triệu lượt khách, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch 11 tháng ước đạt 70.715 tỷ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, thị phần của khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm 37% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó đặc biệt là khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như Tây Âu, Australia, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á và nhiều thị trường khác.

Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội chủ yếu là khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Australia, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội.

Thống kê của một số điểm tham quan trên địa bàn Thành phố, tính đến nửa đầu tháng 11/2018, lượng khách du lịch đến các điểm tham quan cơ bản tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước. Các khu di tích tiêu biểu của Hà Nội như Hoàng Thành Thăng Long, danh thắng Hương Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Vì, làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam… vẫn tiếp tục là lựa chọn yêu thích của phần lớn du khách.

TH