65.000 lượt khách đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022

03/05/2022

Trong 03 ngày diễn ra Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 ( từ ngày 29/4-1/5/2022) tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, lễ hội đã thu hút được khoảng 65.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan và trải nghiệm.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 03 ngày diễn ra lễ hội đã thu hút được khoảng 65 nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm; có hơn 40 cơ quan thông tấn, báo chí đã tham dự và đưa tin, viết bài góp phần quảng bá sự kiện tới đông đảo người dân, du khách.

Sở Du lịch Hà Nội cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách và nhân dân Thủ đô đối với chương trình đồng thời mong muốn đây sẽ là hoạt động thường niên để các sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội được giới thiệu đến đông đảo công chúng trong thời gian tới

.1-3.jpg

                      Sản phẩm tò he của các nghệ nhân đã mang đến sự trải nghiệm thú vị cho du khách

Sự kiện đã thu hút 100 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch với nhiều làng nghề thủ công truyền thống đặc sắc trên địa bàn Thành phố như: gốm sứ Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Duyên Thái, mây tre đan Phú Vinh, làng nón Chuông, đậu bạc Định Công... Các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, vận chuyển du lịch cũng đã giới thiệu một loạt các chương trình, tour du lịch hè đặc biệt kèm các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Trong khuôn khổ hoạt động của sự kiện,sáng ngày 29/4/2022, Sở Du lịch đã phối hợp với Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) giới thiệu tour xe đạp “Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng” với lộ trình 15km từ trung tâm Hà Nội sang làng cổ Bát Tràng và tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá làng cổ. Đây là một trong số 28 tour nổi bật của Hà Nội hưởng ứng và sẵn sàng phục SEA Games 31.

Bên cạnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch, hàng loạt sự kiện bên lề đã được tổ chức trong suốt ba ngày diễn ra lễ hội như: Các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố (vẽ trực tiếp tại chỗ bức tường graffity, giải nhảy hiphop, trình diễn ban nhạc Acoustic, nhạc Rock, giao hưởng trẻ hiện đại, skateboard); Trưng bày, triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội; Các hoạt động văn hoá văn nghệ (Talkshow với các nghệ nhân ca trù, rối nước, quạt giấy, toạ đàm về văn hoá thưởng thức hương vị trà Việt, chia sẻ về quà tặng sơn mài, tò he); Các hoạt động trải nghiệm (nghệ nhân trình diễn nghề, làm tranh ghép vải, làm Tò he, thêu tay, sáng tạo với xà bông Hà Nội, làm đồ chơi giấy cho trẻ em…); Minigames và các góc tiểu cảnh, check-in SEA Games 31, không gian ẩm thực cũng đã được giới thiệu tới đông đảo du khách.

2-60.jpg

                   Quảng bá du lịch Hà Nội thông qua nét văn hóa độc đáo, riêng có của Thủ đô

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch đã phát động Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm Quà tặng Hà Nội năm 2022 và Cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022 dành cho mọi đối tượng để khuyến khích lưu giữ hình ảnh đẹp về Hà Nội và thiết kế các sản phẩm quà tặng sáng tạo.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - Đặng Hương Giang khẳng định, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 đã đem lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách và chuyển tải hình ảnh Hà Nội đầy cảm hứng, sáng tạo, tràn đầy sức sống, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn”.

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 sẽ kết thúc vào 22 giờ ngày 1/5. Kết thúc chương trình, Sở Du lịch Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận đối với các đơn vị đã có sự tham gia, đóng góp tích cực đối với sự kiện.

                                                                                             Nguồn : congthuong.vn