26 doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản khảo sát du lịch Hà Nội

24/06/2019

Chiều ngày 19/6 tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản. Chương trình này nằm trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên trong 3 ngày từ 16-19/6/2019 đoàn Famtrip Nhật Bản đến Hà Nội.

Tham gia Hội nghị có khoảng 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp và khoảng 100 đơn vị lữ hành Bắc – Trung - Nam, hơn 20 phóng viên báo chí, truyền hình đến đưa tin cùng 31 đại biểu đại diện cho 26 doanh nghiệp du lịch lữ hành của Nhật Bản. Đây là cơ hội tốt để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu kết nối cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của phía Nhật Bản cho du lịch Thủ đô. Đặc biệt, Ban Tổ chức dành 90 phút cho chương trình B2B, thông qua đó, các doanh nghiệp Hà Nội, Việt Nam được làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản.

Phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản, ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong chương trình khảo sát này, các bạn doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã phần nào trải nghiệm được chất lượng các điểm đến du lịch của Hà Nội - Ninh Bình. Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch Nhật Bản đến với Hà Nội và hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam.

26 doanh nghiep lu hanh nhat ban khao sat du lich ha noi

Đoàn đi khảo sát tại Công ty CP Tuần Châu Hà Nội và xem vở thực cảnh Tinh Hoa Bắc Bộ

Theo đó, ngày 17/6 các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản đã đến khảo sát, thăm quan khu danh thắng Tràng An, dừng chân tại phim trường Kong: Skull Island – Ninh Bình. Tại Hà Nội, ngày 16/6 đoàn đã nghỉ và khảo sát khách sạn Sofitel Legend Metropole – nơi đã phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, thưởng thức múa rối nước tại nhà hát múa rối Thăng Long; Trải nghiệm không gian khu phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Ngày 18/6 đoàn tiếp tục khảo sát và thăm quan Làng cổ Đường Lâm, chùa Mía (Sơn Tây), Làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông), Làng nghề làm chuồn chuồn Thạch Xá, Làng nghề quạt Chàng Sơn, chùa Tây Phương thuộc huyện Thạch Thất và thưởng thức chương trình văn hóa nghệ thuật – Vở thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ tại khu nghỉ dưỡng Baara Land (Quốc Oai, Hà Nội).

26 doanh nghiep lu hanh nhat ban khao sat du lich ha noi

Không khỏi thốt lên kinh ngạc sau khi xem vở thực cảnh Tinh Hoa Bắc Bộ, ông Yudai Tsubone đến từ Công ty Southern Cross Internation chia sẻ “Thật tuyệt vời, một vở diễn hết sức sống động và chân thực, tôi thực sự rất thích chương trình này. Các bạn đã thổi hồn văn hóa, dân tộc đậm nét của vùng đồng bằng Bắc Bộ với đặc trưng của nền văn hóa lúa nước… Thật không gì có thể tuyệt vời hơn, đây là chương trình hay nhất mà tôi đã được xem trong chuyến đi này và cũng để lại ấn tượng sâu sắc đối với tôi. Chắc chắn trong các chương trình xây dựng tour cho du khách Nhật Bản đến Hà Nội sẽ không thể thiếu “Tinh Hoa Bắc Bộ”.

Ông Đỗ Việt Anh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội nói đây là chương trình rất có ý nghĩa, là cơ hội tốt để chúng tôi giới thiệu thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ" đến các công ty du lịch lữ hành Nhật Bản. Ngay sau khi xem chương trình "Tinh hoa Bắc Bộ" các doanh nghiệp Nhật Bản đã bày tỏ sự quan tâm và mong muốn liên kết với các công ty du lịch lữ hành tại Việt Nam để xây dựng tour trong đó có sản phẩm "Tinh hoa Bắc Bộ"

được các doanh nghiệp lựa chọn .

Cũng theo ông Hải, B2B là một hoạt động chính quan trọng của Hội nghị gặp mặt để các doanh nghiệp hai bên có cơ hội trực tiếp trao đổi và tìm kiếm quan hệ hợp tác, thúc đẩy thị trường và các sản phẩm du lịch.

26 doanh nghiep lu hanh nhat ban khao sat du lich ha noi

Bà Otake Tomoko đến từ AS Travel Service Co.,Ltd. cho biết, chương trình FAM đã được tổ chức khá chu đáo, thức ăn và khách sạn theo bà là hợp với du khách Nhật Bản. Sau chuyến FAM trip này tại Hà Nội, công ty của bà sẽ có một số kế hoạch cho các tour du lịch cho khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội và Việt Nam.

Chương trình FAM và gặp mặt các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản tại Hà Nội là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản (top 3 thị trường khách đến Hà Nội) các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Sở Du lịch Hà Nội đã thể hiện tốt vai trò cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành Nhật Bản có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương trong khu vực làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Nhật Bản.

Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch khu vực phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.

Chương trình nhằm thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về Phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo đồng thời triển khai Biên bản thỏa thuận số 01/UBND-HKVN về chương trình hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng như tiếp nối thành công chương trình xúc tiến thị trường Nhật Bản năm 2018.

Chương trình khảo sát được Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ toàn bộ chi phí dịch vụ mặt đất (lưu trú, vận chuyển, ăn uống…), Vietnam Airlines tài trợ toàn bộ tiền vé máy bay, phí sân bay cho đoàn khách. Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, các điểm đến du lịch, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của Hà Nội, Ninh Bình cũng tham gia chia sẻ trách nhiệm trong công tác tổ chức chương trình Hội nghị gặp mặt.