Du khách quốc tế tại các khu di tích, danh thắng của Thủ đô.
Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn TP chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, có tính độc đáo, hấp dẫn, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch; đảm bảo đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho du khách. 

Đồng thời, các đơn vị chú trọng đến các điều kiện về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; chấp hành tuyệt đối các quy định, nội quy, quy trình, phương pháp tổ chức, triển khai phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; sẵn sàng phương án và biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn.

Mặt khác, nâng cao trách nhiệm trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, nơi thu gom, tập kết, phân loại rác thải phải được bố trí ở nơi hợp lý, kín đáo; luôn giữ cảnh quan của Thủ đô phong quang, sạch đẹp, gọn gàng, thuận tiện cho du khách thập phương đến Hà Nội trong đợt nghỉ lễ cao điểm.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến đến bày bán, bảo quản; tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm, sẵn sàng phương án xử lý các trường hợp ngộ độc thực phẩm; sắp xếp, bố trí nơi trông giữ phương tiện đúng nơi quy định, không gây ùn tắc giao thông, không để xảy ra hiện tượng thu tiền trông giữ xe sai quy định…

Đối với hoạt động vận chuyển khách du lịch bao gồm cả vận chuyển bằng đường thủy nội địa, các doanh nghiệp, tổ chức làm du lịch cần đặc biệt lưu ý về điều kiện, trang bị an toàn phương tiện vận chuyển khách du lịch và du khách…

Đối với các địa điểm, cơ sở hoạt động du lịch có bể bơi, vui chơi dưới nước phải đảm bảo các tiêu chí, quy trình hoạt động theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về điều kiện hoạt động của cơ sở tổ chức hoạt động bơi, lặn để đảm bảo an toàn cho du khách.

Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố nghiêm túc rà soát, thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu nêu trên. Đồng thời Sở cũng công bố các số điện thoại đường dây nóng để các đơn vị kiến nghị, phản ánh hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch cần phải xử lý, giải quyết.